3 địa điểm ĐI CẮM TRẠI quanh Sài Gòn

Một chuyến đi thư giãn trong ngày hay một buổi cắm trại overnight vào cuối tuần và dịp lễ sắp tới là điều mà nhiều người đang tìm kiếm để xả stress sau bao ngày “đầu tắt mặt tối”. Và dưới đây sẽ là gợi ý 3 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn vô cùng thú vị, vừa lạ vừa quen dành cho những ai đang muốn “rời khỏi thành phố chật chội náo nức”, để nghỉ ngơi, hòa mình vào thiên nhiên và vui chơi với đám bạn.

  • Xuyên rừng Mã Đà và cắm trại trên Hồ Trị An, Đồng Nai
  • Chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 70km, Hồ Trị An - Một cái tên vừa quen lại vừa xa lạ đối với dân phượt bụi Sài Thành, đây là hồ nước nhân tạo thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và được biết đến là nơi dự trữ nước cho nhà máy thủy điện Trị An.

    Khám phá rừng Mã Đà

    Rộng hơn 100.000ha, du khách sẽ thực sự được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của khu bảo tồn rừng Mã Đà.

    Đây là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật hoang dã, nhiều loài bướm với đa dạng màu sắc, những chú sóc nô đùa trong tán cây hay tiếng hót lảnh lót của hàng chục loài chim…

    Và với việc đi bộ 7km xuyên rừng Mã Đà, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tuyệt vời mà hiếm có này. Hơn thế, những hàng cây cổ thụ rợp bóng che phủ mái đầu mát rượi, con đường đất đỏ bằng phẳng hay có thể tận tay hái các loại rau rừng vừa ngon vừa lạ, lại vừa bổ nữa…

    Tất cả giúp du khách có một chuyến bằng rừng không hề khó khăn mệt mỏi mà còn đặc biệt thú vị.

    Cắm trại trên hồ Trị An

    Được mệnh danh “hồ xanh nắng vàng”, bạn sẽ phải ngất ngây trước cảnh sông nước hoang sơ và hoàn toàn hoang sơ, nước trong xanh ngập trong nắng vàng và những cơn gió mát rượi.

    Với không gian rộng rãi, thoáng đãng vô cùng thích hợp việc dựng lều, đốt lửa trại rồi ngồi quây quần bên nhau trò chuyện thâu đêm hay nằm trên bờ hồ hưởng từng cơn gió mát và ngắm một bầu trời đầy sao. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những con cá béo tròn và thơm ngon từ thuyền đánh cá ngay trên hồ, đây sẽ là một món ăn tuyệt vời để thêm vào thực đơn picnic của bạn đó.

    Không chỉ thế, bạn sẽ được đắm mình vào cảnh hoàng hôn và bình minh rất đỗi yên bình và đầy “bâng khuâng” trên hồ điều mà các bạn không nên bỏ lỡ khi tới đây nha!


  • Thử thách bản thân với núi Bà Đen, Tây Ninh
  • Được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ” với độ cao 986m, núi Bà Đen sẽ là cái tên không thể bỏ qua với những ai thích thử thách bản thân. Và lý do để nơi đây trở thành địa điểm cắm trại và dã ngoại lý tưởng cho những buổi thư giãn cuối tuần hay một chuyến phượt ngắn có rất nhiều, cùng liệt kê nhé!

    Chỉ cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 95km, có nhiều cách thức di chuyển và giao thông vô cùng thuận lợi giúp du khách dễ dàng du lịch khám phá hay hành hương đến núi Bà Đen.

    Thêm vào đó, du khách chỉ mất khoảng 2-4 tiếng đồng hồ đi bộ men theo lối mòn với hai bên là rừng trúc và rừng chuối xanh mát, cảm nhận không khí trong lành để chinh phục núi Bà Đen. Càng lên cao đường sẽ dốc, trơn trượt và khó đi hơn, song đây sẽ là trải nghiệm thú vị cho những người ưa mạo hiểm.

    Và điểm đặc biệt, thu hút khách không thể bỏ lỡ đó là giá trị thưởng thức cái đẹp mà nơi đây mang lại. Từ những rừng trúc rì rào dọc theo lối mòn, đến đỉnh núi hùng vĩ phóng tầm mắt ngắm nhìn cả quần thể núi Bà Đen lừng lững giữa vùng đồng bằng trù phú;

    từ những tia nắng bình minh lấp ló qua biển mây đến bóng chiều tà sau những dãy núi trập trùng;

    hay ánh lửa trại bập bùng, tiếng cười nói rôm rả hòa vào tiếng gió khẽ khàng của núi rừng,..

    Núi Bà Đen sẽ đem lại những khoảnh khắc, cảm xúc đặc biệt cho mỗi người, để rồi mỗi khi gặp nhau các bạn sẽ nhắc đi nhắc lại những kỉ niệm khó quên.


  • Khám phá biển Suối Ồ, Bà Rịa-Vũng Tàu
  • Với những ai không đủ sức dẻo dai để leo một chặng đường núi dài thì biển Suối Ồ sẽ là cái tên đáng cân nhắc. Nằm tại xã Bình Châu, Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, biển Suối Ồ hay biển Sông Lô là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam có cả nước mặn và nước ngọt.

    Bạn có thể di chuyển bằng xe khách hay bằng xe máy để tiết kiệm và linh hoạt thời gian hơn. Đường đến biển Suối Ồ được trải nhựa và chạy dọc ven biển rất đẹp nên bạn có thể dừng lại để check-in,

    tiếp đó là những vườn cao su thẳng tắp hai bên đường.

    Đến nơi, bạn sẽ bị say đắm bởi nét đẹp hoang sơ và trong sạch với bờ cát trắng xóa ngăn cách sông và biển; hay hình ảnh ngư dân dong thúng vào bờ lúc bình minh hay ra khơi chuẩn bị cho một đêm đánh bắt lúc hoàng hôn.

    Biển nơi đây khá thanh bình và ít có sóng lớn, vì vậy bạn có thể thỏa sức nô đùa trên bãi cát trắng mịn, tắm biển, dựng lều đốt lửa trại, nướng đồ ăn và cùng nhau trò chuyện thâu đêm suốt sáng với bạn bè. Biển Suối Ồ còn khá hoang sơ nên vẫn giữ được sự trong lành và sạch sẽ vốn có của nó, giúp bạn cảm nhận được sự thanh bình và không ồn ào như những địa điểm du lịch đông đúc người.

    Vậy còn ngần ngại gì mà không xách túi lên và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời cho riêng mình.

    Tham gia Group Facebook của Cùng Trải Nghiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích: Cộng đồng khách hàng Cùng Trải Nghiệm 

    Để lại chú thích