Ba Lô Chống Nước - Must Have Item Khi Đi Du Lịch

Ba lô, túi xách từ lâu đã là một vật dụng cơ bản, cần thiết của mọi người mỗi khi ra ngoài, đi học, đi chơi hay dã ngoại, du lịch. Nó không chỉ đơn thuần dùng để đựng các đồ vật cần thiết mà còn là một item giúp tạo nên phong cách của người sử dụng.

Nhưng có lẽ, balo du lịch với khả năng chống thấm nước là một trong những dòng balo khó lựa chọn nhất, đặc biệt là với những người vừa mới bắt đầu. Dưới đây là những tips đơn giản mà vô cùng hữu ích, giúp cho bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình một chiếc balo du lịch chống thấm nước phù hợp nhất! 

  • Lưu tâm đến chất liệu balo

     
  • Với đặc trưng dùng để mang đi du lịch, đi phượt, bạn nên quan tâm tới đặc trưng cơ bản nhất – đó chính là chất liệu làm balo. Với những chiếc balo chống thấm này, bạn có thể thoải mái du lịch, khám phá mà không phải lo lắng đồ đạc phía bên trong bị ướt, hư hỏng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu chống thấm tuyệt đối, có độ bền cao, được sử dụng rộng rãi để làm balo như tarpaulin, vải 420D, 1680D,…nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn.


    Ngoài chất liệu chống thấm ra, bạn cũng nên lưu tâm đến các phần chi tiết xung quanh như quai đeo hay dây kéo. Phần quai đeo ngoài khả năng chống thấm ra còn nên có các miếng mút lót hỗ trợ, giúp giảm khả năng gây đau mỏi vai, gáy khi đeo balo trong thời gian dài, thông thoáng và thấm hút mồ hôi. Bạn cũng nên chọn những loại balo có phần dây kéo được thiết kế chìm, giảm thiểu khả năng thấm nước vào bên trong. 

  • Dung tích của balo phù hợp với chuyến đi


  • Một trong những tiêu chí hàng đầu cần lưu tâm đó chính là dung tích – hay còn gọi nôm na là khả năng chứa đồ của balo. Dung tích thường được tính bằng đơn vị lít, và bạn có thể lựa chọn dung tích của balo phù hợp với nhu cầu chuyến đi theo gợi ý dưới đây:

    • Cho những chuyến đi trong ngày hoặc ngắn ngày: 20-50 lít
    • Cho những chuyến đi từ 3-4 đêm: 50-60 lít
    • Cho những chuyến đi từ 4-6 ngày: 60-80 lít
    • Cho những chuyến lâu hơn 6 ngày: >80 lít

    Ngoài việc dựa vào độ dài của chuyến đi, bạn cũng nên cân nhắc đến khả năng mang vác của bản thân, vì một số loại balo lớn (dung tích >100 lít) dù có thể chứa đựng nhiều vật dụng nhưng lại khá cồng kềnh, chỉ phù hợp với những người có thân hình cao lớn, sức khỏe và sức bền tốt. 

  • Thiết kế của balo


  • Một trong những điểm khác biệt của balo du lịch so với những chiếc balo dùng hằng ngày đó chính là thiết kế và hình dáng đặc biệt của chúng. Balo du lịch thường được thiết kế dài, dọc theo lưng người sử dụng với mục đích phân bố lực đều, ôm sát lưng, tạo cảm giác thoải mái và ít gây mệt mỏi cho người đeo.

    Với đặc thù sử dụng khi đi du lịch, phải mang theo đồ đạc đa dạng từ thực phẩm, áo quần, đồ dùng sinh hoạt cơ bản,…với tải trọng lớn, bạn cần chọn những mẫu balo có dây phụ như vành đai hông, đai vai, dây đeo ngực,…để phân phối lực tốt hơn, tránh gây áp lực lớn lên vai. 

  • Các ngăn lấy đồ


  • Khác với các balo sử dụng hằng ngày, balo chuyên dụng dùng cho du lịch và các chuyến đi phượt, trekking thường được thiết kế với 2 ngăn lấy đồ chính và nhiều ngăn phụ với các chức năng riêng biệt, cụ thể là ngăn chứa nước uống (Hydration pocket), ngăn đựng áo mưa trùm, ngăn chứa các vật dụng cơ bản…

    Nếu bạn thường xuyên tham gia các chuyến đi phượt, trekking thì rất nên lựa chọn balo có ngăn chứa nước uống. Thiết kế ngăn chứa túi nước với dung tích 2-3l có thể nằm gọn trong balo, có vòi uống kèm theo nên hạn chế được việc phải xách theo chai nước lỉnh kỉnh, mất thời gian lấy ra và cất vào. 

  • Phần đệm lưng

  • Chi tiết đệm lưng trên balo du lịch thường được cấu thành bởi 2 phần: phần đệm lót ở ngoài và phần khung bằng kim loại hoặc vật liệu khác ở bên trong. Ngoài tác dụng giúp người đeo balo thoải mái hơn, êm ái khi tiếp xúc trong thời gian dài, thì phần khung còn giúp định hình dáng balo, phân bố lực đều trên lưng và giữ cho đồ đạc trong balo không bị dịch chuyển quá nhiều trong quá trình đi lại.

    Mong là với những tips đơn giản và dễ nhớ này, mọi người có thể tự tin chọn mua cho mình một chiếc balo chất lượng nhất, xứng đáng là “trợ thủ đắc lực” trong mỗi chuyến đi!

     

    Tham gia Group Facebook của Cùng Trải Nghiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích: Cộng đồng khách hàng Cùng Trải Nghiệm 

    Để lại chú thích