Cách vệ sinh/giặt túi ngủ đúng cách

Meta: Những cách vệ sinh/giặt túi ngủ đúng cách không chỉ giúp cho túi ngủ được sạch sẽ, mà còn đảm bảo tuổi thọ cho túi. Vậy vệ sinh túi như thế nào là đúng cách?

Với một thiết kế đa năng và công dụng tuyệt vời, mà ngày nay túi ngủ được sử dụng ngày một nhiều hơn. Nhưng túi ngủ được làm từ chất liệu thiên nhiên, chính vì vậy mà quy trình vệ sinh, cũng như bảo quản túi đòi hỏi phải đúng cách. Vậy cách vệ sinh/ giặt túi ngủ như thế nào là đúng? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé, để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

Tại sao nên vệ sinh túi ngủ

Túi ngủ đôi liền gối naturehike

Ưu điểm gọn nhẹ và có thể thay thế được cho chăn và cả đệm, lẫn gối khi ngủ, vì vậy mà túi ngủ trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người. Tuy nhiên túi ngủ được làm từ chất liệu thiên nhiên, chính vì vậy mà khâu vệ sinh và bảo quản đóng một vai trò rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến tuổi thọ của túi ngủ.

Qua thời gian sử dụng, dưới những tác động của nhiều yếu tố mà túi ngủ bắt đầu bị bám bụi bẩn. Những vết bẩn này nếu không được xử lý kịp thời, lâu ngày sẽ trở nên cứng đầu khó tẩy rửa. Đặc biệt nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Chính vì vậy, qua một thời gian sử dụng nhất định, bạn nên vệ sinh túi ngủ đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Vệ sinh túi ngủ như thế nào là đúng cách

Vệ sinh túi ngủ

Vì túi ngủ được làm từ chất liệu thiên nhiên, nên việc vệ sinh không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của túi ngủ. Vậy vệ sinh/giặt túi ngủ như thế nào?

Đối với giặt tay

Vệ sinh túi ngủ bằng phương pháp giặt tay

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp giặt tay để vệ sinh cho túi ngủ. Thì trước tiên, bạn cần phải đặt túi ngủ trong bồn tắm lớn. Sau đó bạn dùng tay hoặc chân để làm sạch túi ngủ. Để đảm bảo quá trình vệ sinh sạch sẽ và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của túi, bạn nên làm sạch từ trong ra ngoài.

Sau khi đã làm sạch hết các vết bẩn, thì bạn tiến hành xả lại với nước để cho sạch xà bông. Bạn có thể xả lại 2 đến 3 nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn xà bông ra khỏi túi ngủ. Cuối cùng, bạn tiến hành vắt sạch và phơi khô theo chiều ngang của túi để nó được nhanh khô hơn.

Đối với giặt máy

Vệ sinh túi ngủ bằng máy giặt

Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh túi ngủ bằng cách giặt tay thì giặt máy sẽ là một lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như dễ dàng vệ sinh bạn nên sử dụng loại máy giặt cửa ngang. Bởi máy giặt cửa ngang không có bộ phận khuấy, nên giúp cho dây thắt cũng như khóa kéo được nguyên vẹn.

Sau khi đã bỏ túi ngủ vào bên trong máy giặt, bạn tiến hành lập quy trình giặt lạnh, xả, vắt và làm khô. Sau đó bạn phơi túi ngủ theo chiều ngang để đảm bảo nó không bị nhăn và nhanh khô hơn.

Túi ngủ có chất liệu lông vũ

Tuy nhiên đối với những loại túi ngủ được làm từ chất liệu đặc biệt như túi lông vũ. Bạn nên lựa chọn phương pháp vệ sinh bằng cách giặt khô để tăng độ bền, đẹp cho túi. Nhưng bạn cần hông thật khô túi ngủ trước khi tái sử dụng để tránh bị nhiễm bẩn từ các dung môi làm khô gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể nói việc vệ sinh túi ngủ đúng cách, không chỉ giúp cho túi ngủ được bền theo thời gian. Mà nó còn góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn được tốt hơn. Nếu bạn đang muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc túi ngủ đa năng. Hoặc bạn đang cần tư vấn thêm về cách vệ sinh/giặt túi ngủ đúng cách, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. https://cungtrainghiem.com/ sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn tận tình.

Tham gia Group Facebook của Cùng Trải Nghiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích: Cộng đồng khách hàng Cùng Trải Nghiệm 

Để lại chú thích