Cẩm Nang Mua Sắm: Top Bí Mật Về Gối Hơi Du Lịch

Hồi trước mình hay đi du lịch mà ngồi tàu xe mà không có cái gì đỡ cổ là mỏi mệt lắm, cứ xuống xe sau thời gian dài là người cứ đơ đơ, cổ thì kêu răng rắc nên cũng quyết tâm mua lấy 1 cái gối du lịch để đi tàu xe cho tiện. Nhưng nghèo nên ham rẻ, google ba bốn bận thấy có nhiều loại lắm, 1 trăm 3 trăm, rồi cả mấy chục nghìn cũng có mà chả thấy khác gì ảnh của mấy loại kia. Hí hứng mua về dùng thử, cơ mà các bạn biết đấy, tiền nào của nấy, được vài lần thổi ra thổi vào thì bục :)), mà cũng chỉ đỡ mỏi tí chứ di chuyển thời gian dài vẫn đau như thường. Thế rồi mình cáu quá nên đi tìm hiểu về gối đỡ cổ và cách chọn lựa để tìm một em gối thuộc về mình. Và mình tổng kết lại cho mọi người tham khảo trong bài những bí mật về gối hơi du lịch này nè.

Đầu tiên, thế nào là một cái gối hơi du lịch?

Định nghĩa đơn giản nhất về gối hơi du lịch là những chiếc gối đủ nhỏ và tiện bỏ túi cho các chuyến đi, di chuyển bằng máy bay, tàu xe hay các phương tiện khác nhau. Gối du lịch được chia làm rất nhiều loại theo hình dạng hay chất liệu, nhưng phổ biến nhất vẫn là gối hơi đỡ cổ chữ U.

Gối cổ du lịch được thiết kế nhỏ và độc đáo để hỗ trợ cho cổ và đầu trong tư thế ngồi thẳng. Hay gọi đơn giản là gối đỡ cổ, nó không chỉ giới hạn ở việc sử dụng trên xe buýt, máy bay và tàu hỏa mà còn được dùng trong các hoạt động bình thường ở nhà như đọc sách, xem tivi hay đặc biệt là ngủ trưa trên văn phòng. Ngoài ra còn có những loại khác với hình dáng thuôn chữ nhật truyền thống nhưng có thể thu gọn và xếp vô cùng hành lý mà không chiếm nhiều không gian.

Hướng dẫn mua gối du lịch:

Có rất nhiều thiết kế khác nhau, hình dạng, chất liệu, kích cỡ và thương hiệu để lựa chọn một chiếc gối du lịch. Trong nhiều năm qua gối du lịch đã được thay đổi và điều chỉnh với thị trường ngày càng tăng, do đó việc xuất hiện những mẫu mã kiểu dáng hay chất liệu mới luôn thường xuyên thay đổi và cải tiến để phục vụ khách hàng. Đứng giữa bạt ngàn lựa chọn, làm thế nào để chúng ta có thể mua được một chiếc gối du lịch phù hợp với túi tiền nhưng chất lượng lại không hề thảm hại? Hãy dựa vào các tiêu chí sau đây:

Hình dạng gối:

Gối đỡ cổ có nhiều hình dạng khác nhau nhưng nói chung loại phổ biến nhất là hình chữ U, (ngoài ra cũng có một số loại khác như hình chữ J hay chữ nhật truyền thống). Thiết kế hình chữ U thông minh giúp cố định cổ theo tư thế ngồi thoải mái nhất trong giấc ngủ trên những hành trình dài.

Chất liệu gối:

Chất liệu của gối du lịch là phần quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc gối. Vì không giống như những cái gối bình thường, gối du lịch cần đáp ứng được 2 yêu cầu: nhẹ và chiếm ít diện tích. Có vài loại khác nhau, nhưng phổ biến nhất là nó là bọt biển, sợi polyester hoặc không khí. Bọt biển giúp đỡ rất tốt với tính chất hình độc đảo của nó giúp ôm xung quanh cổ, vai và đầu mà lại vững chắc, với giá thành rẻ rất phù hợp với hình dáng chữ U. Nhưng điểm bất lợi của nó là tuy nhẹ nhưng khá cồng kềnh. Một chất liệu khác là sợi polyester, mặc dù không phải là tốt như bọt biển nhưng nó rất bền, giữ được nguyên hình dạng, và dễ dàng rửa sạch và làm khô. Cả hai đều có các đặc tính và giá cả tương tự nhau nên việc lựa chọn một cái gối dựa vào chất liệu này không thành vấn đề. Cuối cùng là không khí, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì một cái gối không khí (gối hơi) có thể được điều chỉnh cho phù hợp với mức độ êm ái cho tất cả mọi người trong suốt chiều dài của một cuộc hành trình, mà đặc biệt là các chuyến bay đường dài.

Kích thước và Trọng lượng:

Kích thước cho một cái gối cổ du lịch không phục thuộc vào kích cỡ của giường, thay vào đó mỗi một chiếc gối du lịch có kích thước riêng của nó được liệt kê riêng như một phần của đặc tả. Nhìn chung, gối hình chữ U dành cho người trưởng thành có chiều dài và chiều rộng trung bình 10"x12" và chiều cao khoảng 3-5". Phiên bản dành cho trẻ em nhỏ hơn nhiều và trung bình khoảng 9"x9" chiều rộng và chiều cao 3".

Trọng lượng là một đặc điểm khá quan trọng của sản phẩm này, trọng lượng trung bình cho gối của một người lớn khoảng xấp xỉ 8 ounces (khoảng 250gram), và của một đứa trẻ ít hơn ở mức 5 ounces (150 gram). Với khoảng trọng lượng đè lên vai như vậy, gối du lịch nên nhẹ những con số trên; điều đó sẽ giúp gánh nặng lên vai ít hơn, do đó gây ra ít kích thích và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nếu bạn chọn mua 1 gối du lịch tốt nhất, trước tiên bạn nên quyết định nó sẽ được sử dụng với mục đích như thế nào. Ví dụ một số loại gối thì tốt cho việc di chuyển tàu xe hay ngồi làm việc ở văn phòng trong khi một số khác thì dùng cho đi cắm trại. Sau đây mình sẽ giới thiệu sản phẩm cực kỳ ấn tượng cho một chiếc gối hơi best seller.

Gối chữ U du lịch của Nature Hike:

+ có hình dạng thông minh chữ U đỡ cổ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất khi sử dụng, lớp vải mềm với bề mặt mịn cho người dùng cảm giác êm ái, làm giảm áp lực lên cổ, gáy giúp không bị mỏi khi ngồi làm việc hay ngồi trên xe nhiều giờ.

+ Với kích thước [....] khi gập gọn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi mà không tốn chút xíu diện tích nào trong túi hành lý của bạn vì có thể cho nó vô túi quần áo là ok r.

+ chất liệu hơi giúp định hình gối tùy theo nhu cầu người dùng.

So sánh giữa gối Nature Hike và loại khác mà mình đã từng dùng:

Nature Hike
 Loại khác

 Bề mặt vải mềm mịn, không gây cảm giác cứng hay bị cộm, dù bạn có thổi hơi căng mấy vẫn thấy mềm mại như đang tựa vô cục bông.

Chất vải nỉ nhanh bẩn, hơi cứng và k được êm ái lắm. Sợ nhất là lúc “lỡ mồm” thổi hơi căng mà đè lên chỉ sợ bục như bóng bay :)).

 Có thể giặt sạch bề mặt bằng tay với loại vải nhanh khô.

Chất vải giống da lộn nên khó có thể đem giặt thường xuyên vì rất nhanh hỏng.

 Núi thổi thông minh: đây là điểm mình thích nhất ở gối hơi nature hike. Với van có khóa 2 chiều, bạn có thể thổi hơi ngắt quãng mà không sợ hơi bị thoát ra, và cực nhanh để chiếc gối phồng lên trong 10s. Thêm vào đó van có thiết kế xả hơi giúp bạn xả hết không khí bên trong trong vòng 1 nốt nhạc. Cực kỳ thông minh và tiện lợi.

Van nhựa thổi 1 chiều nhưng bé và rất khó thổi, mất rất nhiều thời gian công sức. Đặc biệt dù van kín nhưng cảm giác dùng sau một thời gian gối sẽ bị xẹp xuống đáng kể vì bị thoát hơi.
Kích thước nhỏ gọn, dễ mang đi lại, không để lại nếp nhăn trên vải.
Vải da lộn hơi cứng nên dù gấp lại vẫn để lại nếp nhăn trên bề mặt và không thể thu nhỏ tối đa.


Hãy đến xem và tận hưởng thật sự chất lượng mà mộ chiếc gối hơi Nature Hike có thể đem lại cho bạn. The best thing costs its price. Với số tiền để bỏ ra thì chất lượng sản phẩm còn xứng đáng hơn như thế nhiều. Hãy thử và cảm nhận!!!

 

Tham gia Group Facebook của Cùng Trải Nghiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích: Cộng đồng khách hàng Cùng Trải Nghiệm 

 

1 comment

Elana

xe kia k3

Để lại chú thích