Một ngày cắm trại ở Hoàng Liên Sơn ⛰🌿⛺

Vườn Quốc gia Hoàng Liên là một trong những điểm đến hoang sơ, kỳ vĩ nhất của thiên nhiên Việt Nam. Chủ yếu địa hình nơi đây là rừng nguyên sinh đan xen với rừng kín nhiệt đới núi cao - một nơi lý tưởng cho những chuyến cắm trại thư giãn, hòa mình với thiên nhiên.
🗺Tọa độ: Hoàng Liên Sơn thuộc địa phận của xã San Sả Hồ, Lao Cải, Tả Van, Bản Hồ của huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Một bộ phận khác của Vườn quốc gia Hoàng Liên thuộc các xã Phúc Khoa, Trung Đồng của huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.
🚴Phương tiện di chuyển:
Vườn quốc gia Hoàng Liên nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 20km. Để đến được với nơi đây, từ Sapa, bạn phải vượt qua hai con đèo là đèo Hoàng Liên và đèo Ô Quy Hồ là tới. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên di chuyển đến Sapa trước đã.
Tiếp đó tốt nhất bạn có đi xe máy từ Sapa để đến Vườn quốc gia Hoàng Liên.
🏃 Ở núi Hoàng Liên Sơn có gì:
👉Khám phá thiên nhiên: Nếu nói đến khám phá thiên nhiên khi đến Vườn quốc gia Hoàng Liên thì đó là một điều hiển nhiên, không thể thiếu rồi vì đây chính là điểm tham quan du lịch sinh thái được đánh giá là hấp dẫn nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện nay. Bạn sẽ có cơ hội tân hưởng cái đẹp của mảng xanh thiên nhiên hùng vĩ giữa bầu không khí bốn mùa thay đổi liên tục một cách linh hoạt chỉ trong vài giờ đồng hồ.
👉Leo núi: nếu như bạn là một người có niềm đam mê với bộ môn thể thao leo núi thì bạn có thể chọn cho mình một ngày để thử chinh phục những con đường đèo quanh co ở đây hoặc tham gia vào giải leo núi có quy mô cấp quốc gia được tổ chức định kỳ hàng năm - "Chinh phục đỉnh Fansinpan" với sự tham gia của nhiều vận động viên leo núi trong và ngoài nước.
👉Khám phá văn hóa dân tộc thiểu số: Không chỉ là nơi bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng và rộng lớn nhất nước ta hiện nay mà Vườn quốc gia Hoàng Liên còn là nơi bảo tồn và lưu giữ của nhiều nét đẹp văn hóa truyền thông của người đồng bào dân tộc thiểu số như người Mông, người Tày, người Dao, người Giáy,...Chính vì lẽ đó mà khách du lịch khi ghé thăm Hoàng Liên Sơn phải công nhận đây là một trong những dịp vô cùng hiếm hoi và lý tưởng để ta được khám phá và giao lưu văn hóa - văn nghệ với những người dân tộc miền núi 🥰
👉 Cắm trại: Khi cắm trại ở đây bạn có tận hưởng được không khí trong lành. Đây là rừng nguyên sinh đan xen với rừng kín nhiệt đới núi cao - một nơi lý tưởng cho những chuyến cắm trại thư giãn, hòa mình với thiên nhiên.
⛅️ Nên đến núi Hoàng Liên Sơn vào thời gian nào:
Bạn nên đến trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 vì đây là khoảng thời gian vô cùng khô ráo, phù hợp cho các chuyến dã ngoại leo núi, thám hiểm và khám phá thiên nhiên.
📌Những lưu ý khi cắm trại tại núi Hoàng Liên Sơn:
👉Nên mang theo áo len mỏng, quần áo kín cổ, cơ thể, mang thêm giày thể thao.
👉Bắc buột phải mang theo bình xịt, thuốc chống côn trùng, thuốc bôi ngoài da
👉Nên nang theo đồ ăn nhẹ hoặc các loại thức ăn nhiều năng lượng như lương khô
👉Nhớ mang theo lều, túi ngủ, mền, đèn pin, và bao tay khi tham gia hoạt động cắm trại.
👉 Trước khi ra về bạn nhớ hãy dọn sạch rác xung quanh nơi dựng trại của bạn để giữ cảnh quan cho nơi đây nhé.

Để lại chú thích