Túi Giữ Nhiệt – Bí Kíp Để Không Bị “Đóng Băng” Trong Tiết Trời Lạnh Giá

Đối với nhiều người thì việc đi du lịch dưới cái rét căm căm là ý tưởng điên rồ nhưng tin tôi đi, bạn sẽ không phải hối hận vì những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi của mình đâu. Một chiếc túi giữ nhiệt/túi sưởi đa năng sẽ rất hữu ích nếu bạn là người chịu rét kém.

Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về các loại túi sưởi trên thị trường, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm dưới đây để chống chọi với cái rét và tận hưởng chuyến đi của mình nhé!

Túi Sưởi Và Túi Giữ Nhiệt Bảo Quản Đồ Ăn Là Một?

Nếu bạn nghĩ túi sưởi chỉ có thể giữ ấm cả cơ thể thì bạn đã hiểu nhầm rồi đấy. Túi giữ nhiệt là một dụng cụ tiện lợi và hữu ích vì nó còn dùng để giữ cho những món ăn và đồ uống của bạn luôn nóng hổi trong chuyến dã ngoại với gia đình và bạn bè. Và dĩ nhiên chiếc túi sưởi sẽ giúp bạn thoát khỏi việc co ro ở những xứ lạnh.

Mang theo lò sưởi chắc chắn không phải là ý hay bởi bạn không thể vác theo nó suốt cả chặng đường dài. Vậy thì, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn việc nhâm nhi ly cà phê nóng hổi hay cuộn tròn trong chăn cùng chiếc túi sưởi đâu.

Công Dụng Của Túi Sưởi Đa Năng

Ngồi bên đống lửa cả ngày trời sẽ giúp bạn thoát khỏi cái lạnh nhưng như vậy thì chuyến đi sẽ nhàm chán lắm. Với một chiếc túi giữ nhiệt thì bạn vừa có thể xoa dịu đôi bàn tay lạnh cóng vừa giữ cho đồ uống đủ ấm để quên đi cái lạnh căm ngoài trời.

Một bí kíp mà dân du lịch hay truyền tai nhau là chườm vết thương bằng túi sưởi. Đây có lẽ là cách sơ cứu dễ thực hiện nếu bạn chẳng may trượt chân vấp ngã. Cách này không chỉ giúp giảm đau mà còn những vết máu tụ nhanh chóng biến mất.

Còn nữa, có thể bạn chưa biết nếu kiên trì với túi sưởi thì không cần tới thẩm mỹ viện, bạn cũng có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả với vài phút mát xa trong giờ nghỉ nữa đó.

Hướng Dẫn Sử Dụng Túi Sưởi Đa Năng

Bạn sẽ không phải mất cả buổi tối để nghiên cứu cách sử dụng một chiếc túi sưởi đâu vì nó khá là đơn giản. Chỉ cần sạc điện khoảng 10 phút trước khi lên đường là đã có thể sẵn sàng cho chuyến đi trong ngày. Tuy nhiên đừng quên cắm đúng chiều dây sạc để tránh việc mất tiền mua một chiếc thứ hai nhé.
Cho dù bạn là một cô nàng đãng trí, sạc cũng sẽ tự ngắt khi đầy nên đừng lo lắng. Nếu bạn thuộc tuýp người lo xa thì việc sạc dự phòng một chiếc túi khoảng 2-3 tiếng trước chuyến đi sẽ tránh được việc lục tung đồ đạc tìm đồ sơ cứu lúc cần.

Một Số Lưu Ý Khi Dùng Túi Sưởi

Chỉ mất khoảng 7-10 phút là túi sưởi đã đủ ấm nên bạn không cần cắm điện quá lâu đâu nhé. Có một lưu ý là không nên vội chườm trong khi sạc nếu bạn không muốn phải mất thời gian chờ đợi.
Đừng để túi biến thành đồ chơi cho bọn trẻ nếu bạn không muốn chiếc túi trở nên xẹp lép hay ướt nhẹp vì đồ uống. Nhưng cũng không cần quá lo lắng nếu lỡ làm túi dính bẩn, đa số các loại túi giữ nhiệt được làm từ chất liệu không thấm nước nên bạn chỉ cần lau một cách nhẹ nhàng là chiếc túi sưởi đã rất sạch rồi.

Nên Chọn Loại Túi Sưởi Nào Cho Chuyến Đi Dã Ngoại

Với dân du lịch chuyên nghiệp thì bạn nên chọn loại túi có khả năng giữ nhiệt lâu và nhỏ gọn để tiện cho việc di chuyển. Túi sưởi loại tốt có thể giữ ấm từ 6-8 tiếng sau khi sạc đầy, thế nên ngay cả khi bạn định ngủ qua đêm trong lều thì thời tiết lạnh cũng không còn là trở ngại nữa.


Lời khuyên nhỏ cho bạn là nên tìm đến những địa chỉ uy tín, bạn sẽ dễ dàng tìm được loại túi chính hãng với mức giá vừa phải mà vẫn đảm bảo những tiêu chí nêu trên.
Đừng chỉ chú trọng đến hình thức và khối lượng khi chọn túi sưởi, hãy nhớ rằng an toàn là yếu tố tối quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Kết Luận

Đừng để cái rét cắt da cắt thịt hay mưa phùn gió bấc ngăn cản bước chân của những người yêu xê dịch chúng ta. Hãy đặt chiếc túi giữ nhiệt vào ngăn dễ tìm nhất trong ba lô và sẵn sàng cho kế hoạch vui chơi sắp tới. Chúc bạn sẽ có một hành trình thú vị với những phút giây đáng nhớ bên những người thân yêu!

Tham gia Group Facebook của Cùng Trải Nghiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích: Cộng đồng khách hàng Cùng Trải Nghiệm 

Để lại chú thích