Việt Nam trong vắt - Những bãi biển nơi hạnh phúc dừng chân.

Việt Nam trong vắt - Những bãi biển nơi hạnh phúc dừng chân.

1. Cô Tô - Quảng Ninh - Viên ngọc minh châu trên mặt biển


     Cô Tô là huyện đảo bao quanh bốn bề bởi nước biển, vì thế vẫn được cho riêng mình những đặc trưng không thể tìm thấy ở đâu khác. Nếu đến đây lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước những bãi tắm gần như còn nguyên nét hoang sơ. Với bãi Hồng Vàn dịu mát yên ả, nơi những con sóng lăn tăn dập dìu vỗ về bờ cát trắng phau mềm mại; với bãi Vàn Chải nước bốn mùa xanh ngắt đọ sắc cùng trời cao. Những bãi tắm ở Cô Tô sẽ cho bạn một định nghĩa mới về bãi biển xanh - sạch - đẹp.

     Đã đặt chân đến Cô Tô thì nhất định không được bỏ qua hải sản tại đây, vốn luôn được đánh giá cao bởi thịt dày, ngọt và thơm ngon không nơi nào sánh được.Toàn bộ đều được đánh bắt và cập bến vào sáng sớm. Hầu như mọi khách sạn, nhà nghỉ tại Cô Tô đều có dịch vụ đặt món và chế biến theo yêu cầu. Ngoài ra, bạn có thể tự mua tại chợ hải sản ngay sát cầu cảng và tự chế biến. Tiệc BBQ trên bờ biển là một trải nghiệm khá thú vị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia hoạt động câu mực đêm theo các ngư dân - một trong những trải nghiệm chắc chắn không thể quên được.

     Ngoài ra, Cô Tô còn có rất nhiều điểm đến như Trạm hải đăng - 1 trong số 30 “con mắt đêm” đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; Bãi đá Cầu Mỵ - bức tranh hùng vĩ về kiến tạo của thiên nhiên; Con đường tình yêu khiến bạn ngỡ mình đang ở Hàn Quốc; Đảo Cô Tô con không người sinh sống để trải nghiệm cảm giác ngủ lều trên bãi biển; Nhà lưu niệm, bãi tắm Bác Hồ cũng là những địa điểm bạn nên ghé qua.

     Đến với Cô Tô nếu bạn muốn một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa, bởi nó hoàn toàn tách biệt với đô thị chật chội. Cô Tô hoang sơ và dịu dàng, Cô Tô phóng khoáng và trầm mặc, Cô Tô nồng hậu và mến khách. Chẳng vồn vã nhưng vẫn luôn bền bỉ chờ bạn ghé chân.

 

2. Đảo Cái Chiên - Quảng Ninh - Viên ngọc chưa qua mài dũa


     Nếu bạn yêu Cô Tô bởi vẻ hoang sơ trầm tĩnh thì chắc chắn bạn sẽ yêu Cái Chiên hơn thế nữa. Được gọi bằng cái tên kiêu hãnh: Thiên đường nhỏ thơ mộng của tỉnh Quảng Ninh, Cái Chiên là một huyện đảo nhỏ mới được biết đến gần đây, còn chưa được đầu tư du lịch nhiều. Cái Chiên là điểm đến hấp dẫn cho những người muốn thực sự hòa mình vào thiên nhiên.

     Như đã nói, vì chưa được đầu tư phát triển du lịch nhiều,nên có rất nhiều địa điểm vui chơi trên đảo đều đang chờ bạn...tự khám phá. Tuy nhiên, vẫn có một số bãi tắm nổi bật như: Bãi Đầu Rồng, Bãi Vạn Cả, Bãi Cái Chiên 1 & 2… tất cả đều có nước biển trong xanh, bãi cát dài và những rặng phi lao kéo dài vun vút.
Trên đảo còn có một hồ nước ngọt lớn là Hồ Khe Dầu với diện tích khoảng 18ha. Cảnh trời xanh ngắt, cùng rừng núi hoang sơ hoà vào với cảnh sắc non nước mang đến những phút giây thư giãn cho bạn khi đến đây tham quan.
     Bạn cũng có thể đi thăm Đảo Thoi Xanh, cách Cái Chiên khoảng 3km đường biển, đây là một hòn đảo khác của xã Cái Chiên. Bạn nên hỏi thuê thuyền của người dân đưa sang vì Đảo Thoi Xanh còn rất hoang sơ, dịch vụ du lịch ở đây hầu như không có. Từ hòn đảo này, bạn có thể nhìn sang được các đảo xung quanh như Cô Tô, Hòn Trụi, Núi Sâu, Vĩnh Thực. Đảo Thoi Xanh có một vị trí khá quan trọng trong an ninh quốc phòng biển đảo của đất nước.


     Nếu bạn là một tín đồ check-in, hãy ghé đến khu nhà Container, vốn là một khu nhà nghỉ nay đã ngừng hoạt động. Địa điểm này khá là thích hợp với các bạn thích chụp ảnh “deep” bởi màu sắc rực rỡ cùng khung cảnh khá hoang sơ.

     Vì du lịch chưa phát triển nên nếu đến đây, bạn nên liên hệ với một số nhà dân để nghỉ trọ, hoặc cũng có thể thuê homestay với giá rất phải chăng. Thực phẩm trên đảo thì chắc chắn vẫn là hải sản nhưng sẽ có nhiều món đặc trưng khác mang dấu ấn địa phương.

     Nếu còn chưa biết đi đâu vào hè này, sao bạn không thử một lần ghé thăm Cái Chiên? Khi nó chưa trở thành một địa điểm khai thác du lịch, khi chưa có bàn tay con người tác động, khi đảo vẫn vẹn nguyên nét hoang sơ biển cả, bạn còn chờ gì nữa bạn ơi?

 

3. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh - Niềm tự hào của người dân đất mỏ


     Sẽ là một thiếu sót lớn nếu trong một bài viết về biển Việt Nam mà lại thiếu Vịnh Hạ Long. Và có lẽ cũng chẳng cần giới thiệu nhiều về Vịnh cũng như các địa điểm nên ghé. Vịnh Hạ Long từ trước đến nay vẫn sừng sững bao đời, là niềm tự hào của người dân Việt Nam nói chung và của riêng những người con đất mỏ.
Thế nhưng, dù cho đã đến Vịnh Hạ Long bao nhiêu lần chăng nữa, mỗi lần ghé lại, trong lòng vẫn chẳng thể thôi ngỡ ngàng trước quần thể các hòn đảo, hang động kỳ vỹ, trước sự ưu ái quá đỗi lớn lao và kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng.



     Không chỉ là một chuyến du lịch bình thường, du lịch Vịnh Hạ Long còn là cả một hành trình tìm về văn hóa cổ xưa bởi mỗi hang động đều gắn liền với một câu chuyện. Câu chuyện được kể lại hàng nghìn năm bởi những hang động đá vôi, những cột thạch nhũ, những măng đá hình dáng kỳ lạ. Bạn sẽ không ngăn được mình choáng ngợp và cảm khái trước sự hùng vĩ của thiên nhiên tạo hóa. Đặc biệt hơn nữa, hiện nay còn có cả dịch vụ thủy phi cơ, cho phép bạn thu tron quần thể vào trong tầm mắt với độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội được tận hưởng cuộc sống tại các khu nghỉ dưỡng và những du thuyền 5 sao cao cấp nhất.

     Xung quanh Vịnh còn có vô vàn những địa điểm hấp dẫn khác mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã có dịp đến Hạ Long. Nếu bạn thích khám phá về văn hóa địa phương, xin hãy ghé Làng chài Cửa Vạn, Làng chài Vung Viêng, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, Cung văn hóa…, những địa điểm mang đậm đà bản sắc người Quảng Ninh.
     Nếu bạn mê những địa điểm vui chơi giải trí, Hạ Long có Dragon Park với hơn 30 trò chơi đủ các thể loại, từ siêu mạo hiểm, mang đến cảm giác được chinh phục rất đã cho đến những trò chơi đã quen thuộc và gắn liền tuổi thơ. Cùng với Cáp Treo Nữ Hoàng - một trong những vòng quay hàng đầu thế giới - để ngắm nhìn trọn vẹn Hạ Long với độ cao 215m.


    Còn nếu bạn muốn tìm đến những địa điểm tâm linh thì nhất định không thể bỏ lỡ Khu di tích Yên Tử, Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần.


     Bên cạnh đó, ẩm thực tại Hạ Long đa dạng và độc đáo cũng mang một sức hấp dẫn chẳng thể chối từ.

     Chỉ với một chuyến du lịch đến Hạ Long, bạn đã tận hưởng đầy đủ mọi loại nghỉ dưỡng, từ cao cấp đến bình dân, từ núi rừng đến sông nước. Hạ Long tuy không phải một điểm đến mới, nhưng chắc chắn sẽ luôn là điểm đến làm hài lòng du khách cho dù khó tính nhất.

 

4. Bãi Dài Nha Trang - Sự trỗi dậy thần kỳ


     Bãi Dài nằm giữa sân bay Cam Ranh và Thành phố biển Nha Trang, nằm ngay tại vị trí là đường mới vào Thành phố Nha Trang theo sân bay Cam Ranh mới. Sở dĩ có tên Bãi Dài là vào những ngày biển êm, khi thủy triều rút xuống, biển lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông, cũng chính vì thế nên cát vô cùng mịn màng và trải dài đến ngút ngàn.
     Vào buổi sáng mặt nước bãi dài trong vắt như một tấm thủy tinh phản chiếu. Cả bầu trời như nằm gọn trong lòng biển. Khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi biển như khoác lên mình một chiếc áo xanh ngọc bích. Những gợn sóng nô đùa đập mạnh nhau lên những triền cát, lấp lánh như được phủ lên thêm bạc. Hạt cát nhỏ xíu lấp lánh như những viên kim cương bị bỏ quên của biển cả. Cả khung cảnh biển trời đẹp lung linh như một kho báu quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho miền đất này.
     Bãi Dài không chỉ đẹp mà còn đặc biệt ở chỗ biển ở đây rất nông, bạn có thể bơi ra xa đến tận 100m mà nước vẫn chỉ đến ngang ngực. Vì thế, đây là một điểm đến vô cùng phù hợp cho những người muốn tắm biển mà không biết bơi hay những gia đình có con nhỏ. Chỉ với một chiếc áo phao, một chiếc kính mát là có thể thỏa sức chơi đùa trên bãi biển trong xanh. Mọi cảm giác mệt nhọc, bộn bề của cuộc sống đô thị như được gột rửa hết khi hòa mình vào làn nước mát lành xanh ngắt nơi đây.
     Bạn cũng có thể dạo bộ trên những bãi cát trắng mênh mông trải dài, hoặc nằm dài trên ghế nghỉ, tận hưởng hương vị biển cả phả vào trong từng cơn gió mát lành.

     Một điều thú vị mà đến giờ vẫn chưa có sự lý giải ở Bãi Dài là nếu bạn đào một chiếc hố nhỏ trên cát, chỉ vài phút sau bạn sẽ có ngay một hồ nước ngọt mini. Nước hoàn toàn thanh mát và ngọt lành không khác gì nước suối. Nếu còn chưa tin, xin bạn hãy một lần đến thử và cảm nhận trực tiếp.



     Thêm một điểm thu hút ở đây là bạn còn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ màu sắc. Không quá khó để chiêm ngưỡng những rặng san hô ở đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê thuyền thúng hoặc cano để ra biển câu cá, câu mực, một thú vui tao nhã không thể bỏ lỡ.
Hải sản Bãi Dài rất phong phú, đa dạng về chủng loại và đặc biệt là rất tươi. Những món hải sản ở đây đều được chế biến ngay sau khi đánh bắt, vì vậy nó vẫn luôn giữ được hương vị, mùi thơm đặc trưng của các món hải sản biển. Những chiếc thuyền chở đầy ắp những hải sản tươi ngon được chọn lựa kỹ càng trước khi đưa vào nhà hàng. Một số món ăn đặc sản mà bạn có thể thưởng thức khi đến du lịch ở Bãi Dài như: mực, ghẹ, tôm, cua, cá, ốc.

     Bãi Dài sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy và nhiều điều thú vị chẳng thể tìm thấy ở đâu khác. Đây chắc chắn sẽ trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trong tương lai. Hãy nhanh chân trở thành những người đầu tiên ghé thăm bãi biển thơ mộng và hoang sơ này.

 

5. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng - Một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh


     Được thiên nhiên ưu ái nên mùa du lịch ở biển Mỹ Khê kéo dài quanh năm, tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm vẫn là từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch.

     Biển Mỹ Khê có độ sóng nhỏ, nước êm, nước trong xanh bốn mùa, không bị ô nhiễm, độ mặn vào khoảng 60%, độ an toàn cao. Các bãi tắm có độ dốc lớn, nước trong xanh thích hợp cho những du khách muốn thưởng thức các loại hình dịch vụ giải trí nghỉ dưỡng, câu cá, lướt ván, lặn ngắm san hô, du thuyền,..
Nhìn từ trên cao, Mỹ Khê hút hồn du khách bởi một màu xanh trải dài đến chân trời. Tạp chí Sunday Herald Sun của Úc từng đánh giá bãi biển Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được du khách yêu thích nhất thế giới. Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Bờ biển dài, đẹp, nước trong xanh bốn mùa, ấm và độ sóng êm, rất thích hợp cho kỳ nghỉ biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

     Điều đặc biệt ở đây ngoài bãi biển tuyệt đẹp cực kỳ lý tưởng cho những du khách tắm biển thì nơi đây cũng là một nơi ngắm bình minh đẹp nhất tại Đà Nẵng, vì thế các bạn đến Mỹ Khê đừng bao giờ quên thức sớm để ngắm bình minh nhé, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp rất bình dị thân thương nhưng cũng vô cùng lấp lánh huyền ảo như một bức tranh. Bãi biển Mỹ Khê buổi bình minh như biến thành một tấm gương khổng lồ tuyệt đẹp phản chiếu những sinh hoạt rất đời thường của những người dân chài.
     Giống như các bãi biển khác của Đà Nẵng, Mỹ Khê phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền. Tại bãi tắm T20 - T18 hay còn được biết đến như bãi Mỹ Khê đầu tiên, từng được tổ chức giải lướt sóng quốc tế, bởi biển sâu, có sóng lớn và bờ cát ngắn rất thích hợp cho những bạn trẻ đam mê thể thao mạo hiểm.

     Biển Mỹ Khê cũng có rất nhiều đặc sản biển mà bạn không nên bỏ lỡ, có thể kể đến như: Rong biển Mỹ Khê, Gỏi trứng cá chuồn, Bánh nậm Mỹ Khê… Cùng với nhiều quán ăn, nhà hàng nổi tiếng chuyên chế biến. Bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua về làm quà.

     Biển Mỹ Khê Đà Nẵng đang chờ đón bạn rồi! Hãy lưu lại những thông tin trên và sẵn sàng cho chuyến đi tuyệt vời nhất hè 2020 của mình nhé!

 

6. Biển An Bàng - Hội An - Trầm lặng như chính người dân phố Hội

     Không xa Mỹ Khê lắm là một bãi biển khác không kém phần hấp dẫn, đó chính là biển An Bàng - một phần linh hồn của Hội An. Khác với biển Cửa Đại nổi tiếng, biển An Bàng ít được du khách Việt biết tới, thay vào đó lại được lòng du khách quốc tế nhiều hơn. Nhưng chính sự “kén chọn” này lại mang đến nét hoang sơ, bình dị và nguyên thủy say đắm lòng người mà ít bãi biển nào ở Việt Nam còn giữ được trước sự phát triển ồ ạt và hiện đại hóa của ngành du lịch. Tĩnh lặng như chính tâm hồn của những con người nơi đây, như chính mảnh đất phố Hội cổ kính, bình lặng, bãi biển với lớp cát mịn, trắng ngà và những đợt sóng bình yên xô bờ, không ồn ào, dào dạt, không cuồn cuộn như những vùng đất khác đã làm nên một bãi biển đặc trưng của phố Hội.

     An Bàng trầm ngâm, yên tĩnh, vẫn mang vẻ hoang sơ, trong trẻo tự nhiên. Ở đây, bạn sẽ không gặp những hiện tượng như chèo kéo hay chặt chém khách du lịch. Bạn sẽ vô cùng yêu thích điều mới lạ này, một không gian với biển, đất, gió và trời hoạt động tự nhiên như những gì vận hành hàng triệu thế kỷ qua đi. Tuy nhiên, vẫn luôn có đội cứu hộ túc trực bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, bạn cứ an tâm vui chơi.

     An Bàng đẹp nhất vào buổi sáng sớm để tận hưởng trọn vẹn cái tĩnh lặng trầm lắng của nơi đây. Đón bình minh trên biển cũng là trải nghiệm tuyệt vời. Lúc này, nước biển vẫn mang hơi lạnh, nếu bạn muốn xuống tắm thì nên cân nhắc. Đợi thêm một chút xíu nữa khi mặt trời lên, mặt nước như một tấm gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời, cả mặt biển lấp lánh như một kho báu kỳ vĩ nhất thế gian. Đây là thời điểm thích hợp để đắm mình vào làn nước trong xanh mát rười rượi. Không chỉ tắm biển, bạn còn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm trên biển như lướt ván, thuyền cano kéo ván trên biển… Trên bờ biển còn có những quán bar của cả người Việt và người nước ngoài mở.


     Bên cạnh những hải sản như các vùng biển khác, tại An Bàng, bạn còn có thể thưởng thức cả những đặc sản của Hội An như Cao Lầu, Mì Quảng, Bánh đập xào hến, Bánh xèo…

     Hãy đến An Bàng để tận hưởng cảm giác trong lành vào ngọt ngào của tự nhiên, tìm đến mảnh ghép tĩnh lặng của biển cả. An Bàng luôn sẵn sàng dang tay chào đón bạn. Còn bạn thì sao?

 

7. Bãi Đầm Trầu - Thiên đường thu nhỏ của riêng bạn


     Bãi Đầm Trầu cách trung tâm Côn Đảo khoảng 14km về phía Tây Bắc. Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, du khách có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái theo tuyến đường Cỏ Ống qua mũi Tà Bê. Đến gần sân bay Côn Đảo sẽ thấy một đường nhỏ, rẽ vào một đoạn nữa là đến bãi Đầm Trầu.

     Bạn nên đến Đầm Trầu vào mùa hè, để được tận hưởng trọn vẹn nét đẹp của rừng xanh, làn nước biển màu ngọc bích, bờ cát trắng và ánh mặt trời rực rỡ. Đến với Đầm Trầu, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, được tự do tắm biển, nằm dưới tán cây rừng, trút bỏ mọi mệt nhọc sau một chuyến đi dài.

     Vẻ đẹp của Đầm Trầu không chỉ ở bãi biển hoang sơ, nước xanh ngắt mát rượi, bãi cát trắng trải dài… Đầm Trầu còn đặc biệt vì những vạt rừng nguyên sinh và rặng san hô tuyệt đẹp, bởi những tảng đá với nhiều hình thù khác nhau trên biển.

     Nhiều khách du lịch vẫn thường rỉ tai nhau rằng: “Đến Côn Đảo mà không ngắm hoàng hôn trên Bãi Đầm Trầu thì chắc chắn là một thiếu sót”. Thật vậy, bạn sẽ không thể bắt gặp một hoàng hôn thứ hai như ở Đầm Trầu. Cảm giác ngồi trên những tảng đá lớn, ngắm mặt trời dần lặn xuống làn nước đỏ au, đón trọn từng cơn gió lồng lộng thổi tới, bên tai thì văng vẳng tiếng máy bay ù ù, thậm chí còn nhìn được cả máy bay bay qua từ Sân bay Cỏ Ống. Chỉ cần trải nghiệm một lần thôi là chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên.



     Dù khó tính thế nào, khách du lịch đến đây đều không thể phủ nhận vẻ đẹp quyến rũ ở nơi này. Những cánh rừng nguyên sinh ngút ngàn, biển xanh trải dài tới tận chân mây, bầu trời cao rộng và thoáng đãng.. Và còn nhiều điều hấp dẫn khác vẫn đang chờ bạn tới khám phá và trải nghiệm.

 

8. Hòn Yến - Phú Yên - Sức hút kỳ lạ khiến trái tim tìm về

     Hòn Yến là một hòn đảo cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20km. Sở dĩ được gọi là Hòn Yến vì trước đây có rất nhiều chim yến chọn nơi này để cư trú, làm tổ. Theo như truyền thuyết, nơi này từng là một đảo xa ngoài biển, và qua thời gian, cát xâm lấn biển và ngày nay hòn đảo ở gần ở khoảng vài chục mét


     Đến với Hòn Yến, bạn như lạc vào một thế giới khác khi đi xuyên qua tán bàng rợp bóng, hàng phi lao và xương rồng dọc lối. Bao phủ quanh Hòn Yến là làn nước biển trong xanh, mát rượi, chỉ cần nhìn thấy thôi đã muốn đắm mình trong thế giới tuyệt vời ấy, rũ bỏ những bộn bề của cuộc sống đời thường.
Bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẻ đẹp của Hòn Yến bằng những giờ lang thang trên miền cát trắng trải dài, nghe tiếng gió rít và hàng phi lao đung đưa, ngắm nghía khung cảnh lao động của người dân làng chài.

     Nhưng điều đặc sắc nhất của Hòn Yến là khi thủy triều rút xuống, ngắm san hô ngay trên cạn là trải nghiệm bạn không thể tìm thấy ở đâu khác. Những rạn san hô đủ màu sắc và hình hài, lung linh vào ảo diệu ngay trên biển cát trắng. Không chỉ thế, bạn còn được tham gia bắt ốc, trải nghiệm độ cao trên vách đá và và chứng kiến khung cảnh xung quanh với mái nhà ngư dân dưới những bóng dừa.
     Đã đến Hòn Yến tuyệt nhiên phải thưởng thức "tất tần tật" hải sản tươi ngon vừa cập bến qua bàn tay chế biến của dân nhà nghề. Hoặc ta có thể thỏa sức lựa chọn đủ loại hải sản với giá rẻ, tự mình chế biến và thưởng thức dưới tán cây bàng. Và nếu thích, bạn có thể theo tàu cá, đi 30 phút, và đến đảo Cù Lao Mái Nhà cách không xa hay có thể chạy thẳng ra hòn Chùa ngắm những chiếc bè nuôi tôm hùm, cá và ốc của ngư dân.


     Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân miền biển đích thực, hãy đến Hòn Yến; nếu bạn cần tìm một nơi để tạm lánh xa khỏi khói bụi thành phố, Hòn Yến là nơi bạn cần; nếu bạn cần refresh lại bản thân và tiếp thêm năng lượng, không đâu thích hợp hơn Hòn Yến. Hiện tại đang là mùa đẹp nhất trong năm để bạn ghé đến, vậy còn chần chờ gì mà không xách vali lên và đến Phú Yên ngay bây giờ?

 

9. Biển Hồ Cốc - Vũng Tàu - Dung dị nhưng không kém phần rực rỡ


     Được biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ pha nét mơ mộng, Hồ Cốc như một chốn bồng lai tiên cảnh không thể bỏ qua cho những ai du lịch Vũng Tàu.

     Hồ Cốc là bãi biển nằm sát bìa rừng nên hầu như không có dân cư sinh sống ngoại trừ resort, khách sạn và nhà nghỉ. Cũng chính vì thế mà nơi đây vẫn giữ được nét xanh - sạch - đẹp. Bãi biển đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần cuốn hút du khách. Dọc bờ biển có khá nhiều ghềnh đá lớn nhấp nhô, tạo nên nét sinh động khá thú vị cho bãi biển xinh đẹp này. Những tảng đá với nhiều hình thù khác nhau nằm dọc bãi biển, hiên ngang đón từng đợt sóng vỗ trắng xóa. Ngồi trên mỏm đá, tận hưởng từng con sóng xô, thu hết vào tầm mắt quang cảnh tuyệt diệu nơi đây chính là trải nghiệm không gì tuyệt diệu bằng.

     Du khách tìm đến Hồ Cốc không chỉ để tắm biển, mà còn tìm lại chính mình bằng những phút an yên hòa mình vào giữa thiên nhiên rộng lớn. Nắm bắt được nhu cầu đó, dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây phát triển vô cùng lý tưởng. Từ những resort xa hoa bậc nhất đến phong cách hòa hợp thiên nhiên được xây dựng ven biển để làm hài lòng du khách. Tại đây, bạn có thể nghe được tiếng sóng vỗ ngoài khơi, tiếng gió rít, tiếng xào xạc của hàng cây khi gió thổi qua, tiếng chim lảnh lót văng vẳng… tất cả như một bản nhạc tưởng hỗn độn nhưng hóa ra vô cùng hòa hợp mà bạn chẳng muốn kết thúc.

     Nếu bạn là người ưa náo nhiệt, hãy đến Hồ Cốc vào những dịp nghỉ lễ, khi đó bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dưới nước như lướt ván, lái moto nước,... . Nếu bạn muốn tìm một chốn nghỉ ngơi, xin đến đây vào những ngày bình thường, khi bãi biển khá vắng, ngắm bình minh và hoàng hôn ở Hồ Cốc cùng là một cách khiến tâm hồn bình yên. Ngoài ra, dọc bãi biển cũng có những chòi, trại cho du khách thuê để nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh, hay thưởng thức hải sản…


     Hồ Cốc hiện nay đã trở thành một điểm du lịch cuốn hút nhưng không vì thế mà nó mất đi nét hoang sơ. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên của biển cả phía Nam mà còn có một nét quyến rũ đặc trưng là những tảng đá đủ hình dạng trên nền cát trắng mịn màng. Chỉ có đến tận nơi, cảm nhận trực tiếp bạn mới hiểu được vì sao Hồ Cốc lại là bãi biển thu hút đến thế.

Hiện tại đã là mùa đẹp nhất cho những chuyến đi biển, bạn mau chuẩn bị hành lý và vi vu đến một bãi tắm thơ mộng đi thôi. Đừng quên ghé https://cungtrainghiem.com/blogs/goc-chia-se/kinh-nghiem-du-lich-bien-nhung-vat-dung-can-thiet-nhung-de-bi-bo-quen để tham khảo những vật dụng không thể thiếu cho chuyến du lịch trọn vẹn nhất nhé. 

Tham gia Group Facebook của Cùng Trải Nghiệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích: Cộng đồng khách hàng Cùng Trải Nghiệm 

60 comments

RJlYdaih

bUJRMaoinCqzwTh

DfUHrbkJlKF

GTXDALOKsvdRPYa

sEdiKAhW

JtPZzRUp

VoSqimOabMv

vVwkACaMFlQPWOUe

rnfcNuplmV

FSQsDRHpfnMiWBtr

Để lại chú thích